Posted by : Unknown 19 กุมภาพันธ์ 2557



          วันนี้จะมาแนะนำเทคนิคเล็กๆน้อยๆในการซื้อแอพกล้อง Sony  โดยใช้บัตรเครดิตหรือบัตรช็อปปิ้งของไทยที่ https://www.playmemoriescameraapps.com ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ลองเปลี่ยนประเทศไปเป็น US แล้วก็ใช้ไม่ได้เพราะระบบบัตรเครดิตของเว็บยังไม่รองรับประเทศไทย (ปัจจุบัน ก.พ. 2557 ยังไม่ได้ลองเลือกเป็นประเทศไทยว่าใช้ได้แล้วหรือยัง)
          ที่ซื้อกล้อง Sony Nex-5R ก็เพราะต้องการแอพ Time-Lapse แต่ดันโหลดไม่ได้ก็น่าช้ำใจ ทิ้งไว้กว่าครึ่งปีก็ลองหาข้อมูลอีกครั้ง เค้าบอกให้เลือกประเทศเป็น "ฮ่องกง" ซึ่งก็ได้จริงๆด้วยเลยมาเล่าสู่กันฟัง
          หน้าเว็บจะรองรับเบร้าส์เซอร์ IE Internet Explorer เท่านั้น และช่วงสำคัญเริ่มจากตอนสมัครเลยนะ

          เลือก Country/Region และ Country ให้เป็น Hong Kong และข้อมูลอื่นๆก็กรอกให้ครบถ้วน (การเลือกประเทศไม่สามารถไปแก้ไขภายหลังได้ หากต้องการเปลี่ยนประเทศต้องใช้อีเมลใหม่สมัครอีกครั้ง)

          เสร็จแล้วก็ล็อคอินเข้าเว็บแล้วไปจัดการในส่วนของ Account > Billing Information ก็กรอกที่อยู่สำหรับส่งใบเสร็จ(มั่วๆเอาครับ) และส่วนของเครดิตการ์ด (ของผมใช้ K-Web Shopping Card) แล้วก็เซฟ

          หากเราเคยใช้แอคเค้าท์อื่นลงแอพมาแล้วเมื่อเปลี่ยนแอคเค้าท์เราต้องรีเซ็ทกล้องของเราก่อนใช้แอคเค้าท์ใหม่ ซึ่งจะทำให้การตั้งค่าและแอพต่างๆที่เคยโหลดมาแล้วหายไปและกลับคืนเป็นค่าโรงงาน โดยเข้าไปที่เมนู > การตั้งค่า > ใช้ค่าโรงงาน เสร็จแล้วกล้องก็จะให้ตั้งเวลา+วันที่ แอบเนียนตั้งเป็นฮ่องกงซะเลยกลัวพลาด แล้วค่อยมาตั้งคืนทีหลัง 

          เมื่อรีเซ็ทกล้องเสร็จเรียบร้อยแล้วเราก็มาเลือกแอพที่ต้องการที่ https://www.playmemoriescameraapps.com/portal/ แล้วคลิ๊กที่ Proceed to Purchase ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการติดตั้ง และก็จะมีส่วนเสริมของทางเว็บให้ติดตั้งเพิ่มเติมด้วย
เสร็จขั้นตอนการซื้อ-ติดตั้งแอพโดยใช้บัตรเครดิตของไทยครับ 

{ 2 ความคิดเห็น... read them below or Comment }

  1. ขอสอบถามหน่อยนะคะ คือเปลี่ยนemailสมัครaccountอันใหม่แล้วแต่กล้องดันติดอยู่กับaccountอันเก่า จะเปลี่ยนให้กล้องมาใช้ในaccount อันใหม่ได้อย่างไงบ้างค่ะ รบกวนด้วยนะคะ TT

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลองรีเซ็ทกล้องดูครับ ที่เมนู "ใช้ค่าเริมต้น" ตามรูปด้านบน แต่....แอพที่ซื้อมาอาจจะหายไปด้วยต้องซื้อใหม่

      เคยรีเซ็ทกล้องแล้วไปเปลี่ยนประเทศที่อยู่ในแอคเค้าท์ให้เป็นประเทศไทย(ตอนนี้มีประเทศไทยให้เลือกแล้ว) พอจะลงแอพเดิมอีกครั้งแอพที่ซื้อไว้หายหมดต้องซื้อใหม่อีกรอบ - -* ตรงนี้ต้องระวังครับ

      ลบ

- Copyright © S.SUWANNASRI - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan - Skyblue - Contact : suwanasri.s@gmail.com - W3Counter

W3Counter

Back to Top